Thẩm mỹ viện SBC Japan (Shonan Beauty Clinic)| Thẩm mỹ an toàn đến từ Nhật bản nơi bạn có thể đặt niềm tin

Messenger Zalo Contact
Menu Close

TIN TỨC & CHỦ ĐỀ NEWS & TOPIC

27.07.2024

Tìm hiểu phương pháp điều trị nám, tàn nhang với công nghệ Laser Pico

Laser Picosecond (Gọi tắt là Laser Pico) được xem là công nghệ laser tiên tiến nhất trên thị trường hiện nay, giúp giải quyết các khuyết điểm trên da bằng xung cực ngắn mà không xâm lấn, không phẫu thuật. Đã được FDA Bộ y tế Hoa Kỳ phê duyệt vào điều trị các melanin tổn thương, trẻ hóa da và xóa nhiều sắc tố khác nhau, vì vậy người bệnh yên tâm về phương pháp điều trị này. Điều quan trọng, bệnh nhân nên chọn các cơ sở, địa chỉ bệnh viện uy tín, các bác sĩ có tay nghề cao để da được cải thiện hiệu quả, an toàn và tránh các biến chứng nguy hiểm.

Vậy laser Pico là gì? Hoạt động như thế nào và tác dụng ra sao trong việc điều trị nám và tàn nhang? Hiệu quả điều trị như thế nào? Chi phí cho mỗi lần điều trị nám, tàn nhang là bao nhiêu? Cùng SBC Japan tìm hiểu chi tiết thông tin trong bài viết này nhé.

Laser Pico là gì?

Laser Pico là công nghệ mới nhất trong điều trị nám, tàn nhang, trẻ hóa da, sẹo mụn và các vấn đề sắc tố khác với thời gian điều trị ngắn và hiệu quả cao. Công nghệ Laser Pico có khả năng tạo ra chùm tia laser với thời lượng xung cực ngắn được tính bằng Pico giây (10-12 giây), chính năng lượng của tia laser tạo ra tác động quang cơ đến gốc nám, phá vỡ cấu trúc của nám từ đó phân huỷ chúng thành các hạt li ti và được đào thải ra ngoài theo cơ chế tự nhiên.

Hiện trên thị trường có nhiều dòng máy Laser Pico như Pico Way, Picosure, Pico Genesis,… tích hợp nhiều bước sóng khác nhau như 532nm, 755nm, 1064nm,… và đều giúp điều trị nám, tàn nhang với hiệu quả cao.

Laser Pico hoạt động như thế nào và tác dụng ra sao trong việc điều trị nám và tàn nhang

Laser Pico hoạt động bằng cách truyền các xung năng lượng cực ngắn, hạn chế khả năng tỏa nhiệt đến các khu vực cần được điều trị một cách chính xác. Tác động của tia Laser Pico làm phá vỡ sắc tố da có vấn đề thành nhiều mảnh vụn cực nhỏ, sau đó cơ thể tự hấp thụ và đào thải ra ngoài một cách tự nhiên. Công nghệ laser Pico cho kết quả điều trị nhanh chóng, hiệu quả, có tính chọn lọc cao đối với các tổn thương sắc tố da như nám, tàn nhang và hình xăm.

Bên cạnh đó, Laser Pico tác động sâu vào bên trong da giúp tăng cường sản xuất collagen và elastin, mang lại làn da mịn màng và săn chắc. Ngoài khả năng cải thiện sẹo và làm phẳng các khuyết điểm, phương pháp Laser Pico còn giúp trẻ hóa da trong việc giảm nếp nhăn, vết chân chim,… mang lại kết cấu săn chắc, tông màu da sáng hơn và lấy lại sự tươi trẻ.

Laser Pico xác định mục tiêu cực kỳ chính xác, cho phép đạt hiệu ứng quang cơ tối ưu. Mặc dù các xung năng lượng có tần số cao, nhưng hiệu ứng của tia Laser Pico lại nhẹ nhàng đối với lớp ngoài của da. Các phương pháp điều trị bằng Pico không làm bỏng da, bệnh nhân sẽ ít thấy khó chịu trong suốt quá trình điều trị.

Tàn nhang là một trong những than phiền thường gặp trên các khách hàng mong muốn điều trị thẩm mỹ. So với các loại Laser nanosecond trước đó, Laser Pico với hiệu quả vượt trội và giảm thiểu các tác dụng không mong muốn. Sử dụng Laser Nanosecond để điều trị tàn nhang có nguy cơ tăng sắc tố sau viêm tương đối từ 25% đến 47%. Tuy nhiên khi dùng Laser Pico sẽ làm giảm thiểu nguy cơ này xuống còn 1% đến 10%.

Ngoài ra Laser Pico còn được xem như lựa chọn đầu tay trong việc điều trị bớt sắc tố Nevus of Ota và Hori Nevus, trẻ hóa da và trị sẹo mụn.

Laser Pico khắc phục được các tình trạng như nếp nhăn, vết chân chim, cải thiện lỗ chân lông to,… giúp trẻ hóa da mang lại sự trẻ trung và rạng rỡ, đặc biệt trên những tuýp da tối màu. Công nghệ Laser Pico đưa các xung năng lượng sâu đến lớp hạ bì tạo ra các bong bóng (cavities) ở lớp này, nhằm kích thích sản sinh collagen và elastin giúp làm đầy các rãnh nhăn, vết chân chim,… mang lại sự đàn hồi, săn chắc.

Công nghệ Laser Pico tác dụng trẻ hóa, làm sang chắc da

FDA đã chấp thuận cho việc dùng Laser Pico trong điều trị sẹo mụn. Phương pháp điều trị bằng Laser Pico cho sẹo mụn hoạt động như sau:

  • Laser Pico được tập trung thành những chùm tia nhỏ tạo tổn thương tối thiểu đến vùng sẹo mụn.
  • Việc hấp thụ những năng lượng nhiệt của Laser Pico sâu ở lớp bì của da, kích hoạt quá trình lành thương tự nhiên của cơ thể.
  • Các mô sẹo được kích thích sản xuất collagen, elastin và tái sắp xếp cấu trúc lớp bì giúp cải thiện độ săn chắc của da và làm đầy mô sẹo.

Ưu điểm của Laser Pico trong điều trị sẹo mụn giúp rút ngắn thời gian nghỉ dưỡng và các trường hợp đã thất bại với phương pháp trước đó. Đặc biệt, trên những người có vấn đề về sắc tố hoặc làn da tối màu, Laser Pico là một lựa chọn an toàn hạn chế khả năng tăng sắc tố sau viêm khi điều trị sẹo mụn.

Chi phí điều trị nám, tàn nhang bằng Laser Pico giá bao nhiêu

Trước hết, để có thể nắm rõ chi phí điều trị nám cụ thể còn tùy theo tình trạng da và vùng điều trị mà mỗi bệnh nhân đang gặp phải. Điều này cần phải kiểm tra thông qua Bác sĩ khám soi da và đưa ra liệu trình, dòng laser pico phù hợp để điều trị. Mức giá tại mỗi Viện da liễu hay Viện thẩm mỹ sẽ dao động khác nhau, thế nên bạn cần tìm hiểu trước và tham khám cụ thể để nắm rõ mức chi phí cho mỗi lần điều trị.

Hình ảnh điều trị nám với công nghệ Laser tại SBC Japan

Laser Pico là là kỹ thuật tái tạo da tiên tiến, an toàn, không xâm lấn, thời gian điều trị ngắn và cải thiện các vấn đề về da. Phương pháp này với các tác dụng điều trị nám, tàn nhang, giảm thâm sạm, điều trị sẹo mụn, tái tạo làn da… Đặc biệt, Laser Pico rút ngắn thời gian điều trị, hiệu quả cao, người bệnh có thể về ngay trong ngày. Tuy nhiên, phương pháp này cũng có một số tác dụng phụ nhưng hoàn toàn kiểm soát được.

Tìm hiểu thêm: Nám da là gì? Phân loại các loại nám da thường gặp?