Thẩm mỹ viện SBC Japan (Shonan Beauty Clinic)| Thẩm mỹ an toàn đến từ Nhật bản nơi bạn có thể đặt niềm tin

Messenger Zalo Contact
Menu Close

TIN TỨC & CHỦ ĐỀ NEWS & TOPIC

20.07.2024

Lấy mỡ mí trên là gì? Lấy mỡ mí trên có tác dụng gì và khi nào cần lấy mỡ mí trên?

Lấy mỡ mí trên là kỹ thuật thẩm mỹ hiệu quả giúp khắc phục và cải thiện các tình trạng lão hóa ở vùng mắt. Một đôi mắt đẹp sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc khiến gương mặt trở nên hài hòa, thu hút hơn. Và đặc biệt, đôi mắt lại là nơi cửa sổ tâm hồn.

Mỡ mí mắt trên hay dưới là tình trạng khá phổ biến thường gặp chủ yếu ở độ tuổi từ 25 trở đi, mí mắt nhiều mỡ vì đâu gây ra như tuổi tác, di truyền, chế độ sinh hoạt…

Trong hốc mắt luôn tập trung một lượng mỡ để đệm cho nhãn dầu và có vách ngăn để mỡ không bị đẩy ra ngoài nên lúc lão hoá những bọng mỡ mắt sẽ bị đùn ra ngoài nhìn rất mất thẩm mỹ. Khi quá trình lão hoá hiện hữu, các dây chằng càng yếu đi, collagen và elastin cũng không còn nhiều nữa thì tình trạng mỡ bị đùn ra càng nhiều hơn làm hình thành nên những bọng mỡ mắt lớn hoặc nhỏ tuỳ theo mức độ lão hoá của mỗi người.

Khi nào cần thực hiện lấy mỡ mí mắt

Khi mỡ thừa mí mắt trên gây ra những ảnh hưởng đến sức khỏe và khiến bạn mất tự tin về ngoại hình của bạn chính là thời điểm bạn có thể nghĩ đến biện pháp lấy mỡ thừa mí mắt. Bên cạnh đó, một số đối tượng dưới đây được cho là phù hợp với việc lấy mỡ thừa mí mắt: 

  • Phù hợp với cả nam và nữ ở độ tuổi trên 30: Là đối tượng mà cơ thể bắt đầu có dấu hiệu lão hóa, đặc biệt là đôi mắt đã bắt đầu xuất hiện tình trạng bọng mỡ hoặc da thừa. 
  • Những người tuy còn trẻ nhưng xuất hiện tình trạng sụp mí do tích tụ mỡ trên mí mắt. 

Bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ. Dựa vào mức độ mỡ thừa và một số yếu tố khác, bác sĩ sẽ đưa ra lời khuyên phù hợp cho bạn để có thể nhanh chóng khắc phục được vấn đề sức khỏe và thẩm mỹ của bạn.

Lấy mỡ mí trên có tác dụng gì?

Về cơ bản, mỡ thừa mí mắt trên gây ảnh hưởng:

  • Làm che mất mí mắt, làm mắt nhỏ lại.
  • Hạn chế tầm nhìn.
  • Ảnh hưởng đến thẩm mỹ.

Có rất nhiều phương pháp có thể làm đẹp vùng mắt là: Treo chân mày, cắt mắt hai mí (cắt mắt mí trên), cắt mí dưới, mở rộng góc mắt ngoài, mở rộng góc mắt trong, tạo hình xử lý cơ nâng mi,…trong đó phương pháp hiệu quả nhất để loại bỏ phần mỡ thừa ở mắt là phẫu thuật lấy mỡ thừa mí mắt trên.

Lấy mỡ thừa mí mắt trên là 1 tiểu phẫu khá đơn giản và không gây đau đớn. Kỹ thuật bao gồm việc rạch 1 đường mảnh ở ngay đường mí trên của mắt. Từ vết rạch này, bác sĩ chuyên khoa thẩm mỹ sẽ tiến hành tách bỏ phần mỡ bị thừa hoặc phần da bị chùng trên mí, sau đó cân chỉnh đường mí sao cho cân đối và hài hòa với gương mặt.

Thao tác lấy mỡ thừa mí mắt trên đòi hỏi được thực hiện 1 cách tỉ mỉ và khéo léo, tránh nguy cơ tổn thương và xâm lấn mắt. Cuối cùng, vết rạch sẽ được cố định bằng chỉ thẩm mỹ chuyên dụng và đợi lành lại.

Lấy mỡ mí mắt trên là một tiểu phẫu thẩm mỹ phổ biến giúp loại bỏ bọng mắt, trả lại nét tươi trẻ cho đôi mắt. Đôi mắt của bạn sẽ nhanh chóng phục hồi sau 1 tuần thực hiện. Tuy nhiên để đạt được các hiệu quả an toàn như ý muốn thì bạn nên tìm cho mình một địa chỉ thật sự uy tín.

Ngoài ra quá trình chăm sóc hậu phẫu đóng vai trò quan trọng trong việc quyết định kết quả phẫu thuật lấy mỡ mí mắt trên, do vậy bạn nên chú ý thực hiện theo đúng sự chỉ dẫn của bác sĩ.

Lời khuyên từ bác sĩ chuyên khoa: Mỡ thừa mi trên không chỉ gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà còn có nguy cơ ảnh hưởng đến chức năng tùy theo mức độ bệnh. Người bệnh nên đến khám sớm để được tư vấn phương pháp điều trị phù hợp.