Thẩm mỹ viện SBC Japan (Shonan Beauty Clinic)| Thẩm mỹ an toàn đến từ Nhật bản nơi bạn có thể đặt niềm tin

Messenger Zalo Contact
Menu Close

TIN TỨC & CHỦ ĐỀ NEWS & TOPIC

28.06.2024

4 bí quyết cần biết để nhanh hồi phục sau khi thực hiện cắt mí mắt

Cắt mí mắt là tiểu phẫu nhỏ liên quan tới vùng mắt nên tùy theo cơ địa khác nhau của mỗi người thì hiện tượng bầm tím, sưng nề là hoàn toàn bình thường. Nhưng việc chăm sóc mắt sau khi thực hiện tiểu phẩu để nhanh hồi phục thì như thế nào. Cùng SBC Japan tìm hiểu 4 bí quyết chăm sóc sau khi thực hiện cắt mí để giúp mắt hồi phục một cách nhanh chóng các bạn nhé.

 

I. Chườm lạnh

Để giúp giảm sưng, đau mà không ảnh hưởng đến vùng cắt mí mắt bạn có thể chườm đá lạnh bằng cách đặt 1 miếng băng gạc lên mắt, cho đá vào túi nilon hay khăn bông và chườm lên mắt.
 

II. Ăn uống lành mạnh

Thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh, không nên sử dụng rượu bia, chất có ga hay đồ cay nóng. Trong quá trình hồi phục bạn cũng nên kiêng những món hải sản, nếp, thịt gà, thịt đỏ, trứng,….. thay vào đó nên ăn những loại thực phẩm chứa nhiều vitamin A, C và uống nhiều nước.
 

III. Tuyệt đối không dụi mắt, không tác động mạnh vào vùng mắt

Sau khi cắt mí, vùng mắt cần một thời gian để vết thương hồi phục. Việc dụi mắt hay những tác động khác sẽ khiến cho vùng vết thương sưng nề, bầm tím thậm chí là lâu hồi phục hơn.
 

IV. Tránh trang điểm vùng mắt trong 1 tuần

Sau khi thực hiện cắt mí mắt, vùng cắt mí mắt khá nhạy cảm vì thế trong tuần đầu tiên bạn không nên trang điểm ở khu vực này.
Đặc biệt, nên tái khám theo đúng chỉ định lịch hẹn của bác sĩ để nắm bắt tình hình hồi phục nếp mí, đảm bảo kết quả tối ưu nhất