Thẩm mỹ viện SBC Japan (Shonan Beauty Clinic)| Thẩm mỹ an toàn đến từ Nhật bản nơi bạn có thể đặt niềm tin

Messenger Zalo Contact
Menu Close

TIN TỨC & CHỦ ĐỀ NEWS & TOPIC

27.06.2024

5 nguyên nhân khiến làn da của bạn trở nên lão hóa sớm

Bạn đã biết gì về lão hóa? Liệu tuổi tác có phải là nguyên nhân duy nhất dẫn đến làn da bạn bị lão hóa hay không? Nhiều minh chứng cho thấy rằng có những người chỉ mới ở tuổi 20 nhưng làn da đã xuất hiện các dấu hiệu lão hoá sớm như nếp nhăn, tàn nhang… Bên cạnh đó cũng có người đã bước sang tuổi trung niên mà làn da vẫn căng bóng, mịn màng.

Trên thực tế, lão hoá đến từ rất nhiều nguyên nhân khác nhau. Chìa khoá để ngăn chặn các dấu hiệu lão hoá chính là lắng nghe làn da của chính mình và hiểu được đâu là những tác nhân chính khiến cho làn da mất dần nét thanh xuân. Hãy cùng SBC Japan tìm hiểu các nguyên nhân trong bài viết này nhé.
 

5 NGUYÊN NHÂN KHIẾN LÀN DA TRỞ NÊN SỚM LÃO

I. Ánh nắng mặt trời

Có đến 80% nguyên nhân khiến da bị lão hóa da là từ ánh nắng mặt trời .Trong ánh nắng mặt trời chứa rất nhiều tia UVA và UVB tiêu diệt cấu trúc nền của da, ngăn cản sự tái tạo collagen, elastin khiến da bị chảy xệ, mất đi độ đàn hồi và săn chắc.
 

II. Ô nhiễm, khói bụi

Các loại chất độc trong môi trường như ô nhiễm,khói bụi,… rất dễ thâm nhập sâu vào da, làm tăng các gốc tự do và là nhân tố phá vỡ hàng rào bảo vệ làn da, khiến làn da bị suy yếu, mất nước và tăng sắc tố da.
 

III. Các thói quen sinh hoạt, chế độ ăn uống

Việc ăn uống thiếu khoa học, ngủ không đủ giấc cũng là nguyên nhân gây ra các nếp nhăn, sạm nám lão hóa trên da.
 
Các nguyên nhân bên trong cơ thể:
 

IV. Hao hụt collagen

Collagen là một loại protein có tác dụng giữ cho da căng mịn và đàn hồi. Nhưng khi tuổi càng cao thì cơ thể sẽ giảm dần sự sản sinh collagen hơn. Việc thiếu hụt collagen chính là nguyên nhân khiến các liên kết trên da bị đứt gãy, dẫn đến tình trạng da chảy xệ, xuất hiện nếp nhăn, vết chân chim, sạm, nám…
 

V. Cơ thể không được bổ sung lượng nước cần thiết

Làn da không đủ độ ẩm sẽ trở nên khô căng nứt nẻ, thiếu sức sống, từ đó tạo điều kiện hình thành các nếp nhăn và rãnh mờ trên da. Để làn da luôn căng mọng, sáng hồng và xóa mờ các dấu vết của thời gian, bên cạnh việc bổ sung dưỡng chất cho cơ thể, bạn cần có một chu trình Skincare phù hợp và bên cạnh đó có thể tham khảo sử dụng một số liệu pháp chăm sóc da công nghệ cao!