Thẩm mỹ viện SBC Japan (Shonan Beauty Clinic)| Thẩm mỹ an toàn đến từ Nhật bản nơi bạn có thể đặt niềm tin

Messenger Zalo Contact
Menu Close

TIN TỨC & CHỦ ĐỀ NEWS & TOPIC

24.06.2024

Cùng SBC Japan tìm hiểu 6 tác nhân gây nên lỗ chân lông to

Lỗ chân lông to là một trong những đặc điểm khiến nhiều người mất tự tin. Lỗ chân lông to dễ làm bạn bị mụ.n, tăng sản xuất bã nhờn và khiến da tiết nhiều dầu hơn.

Cùng Viện thẩm mỹ SBC Japan điểm qua những nguyên nhân dẫn đến tình trạng lỗ chân lông to nhé!

Da thuộc loại nhờn

Bất kể ai cũng có một lượng dầu nhất định trên da mặt, tạo thành một lớp màng bảo vệ da khỏi tác động của vi khuẩn và nấm gây hại. Tuy nhiên, người có làn da dầu tự nhiên có xu hướng có lỗ chân lông to hơn. Nguyên nhân là do bã nhờn và dầu trên da quá nhiều khiến bụi bẩn dễ dàng bám dính lại, các chất này có tích tụ trên da khiến lỗ chân lông càng ngày càng nở ra, thậm chí gây nên mụn trứng cá.

Do tuổi tác

Khi tuổi tác dần cao hơn, làn da của bạn sẽ mất đi tính đàn hồi. Điều này có thể khiến cho các lỗ chân lông to trên mặt. Không chỉ vậy, tuổi tác càng lớn thì bạn càng chịu tác động của ánh nắng mặt trời lớn hơn lên làn da. Ánh nắng mặt trời khiến cho da dày hơn, từ đó làm cho các tế bào da xung quanh lỗ chân lông bị kéo dài ra.

Do di truyền

Theo nhiều chuyên gia da liễu, lỗ chân lông to có thể ảnh hưởng bởi gen di truyền. Những người có bố mẹ có da dầu, da nhờn sẽ có khả năng thừa hưởng loại da này rất cao.

Do ánh nắng mặt trời

Việc ra nắng không che chắn, không sử dụng kem chống nắng có thể khiến da bị tổn thương, mất nước, mất tính đàn hồi. Điều này sẽ dẫn đến việc lớp mô dưới da bị teo lại, kéo theo các lỗ chân lông xung quanh làm cho chúng bị lún xuống và trông to hơn.

Tắc nghẽn lỗ chân lông

Dầu, bã nhờn, bụi bặm, tế bào chết tích tụ trên da quá lâu có thể gây tắc nghẽn lỗ chân lông. Lâu ngày có thể tạo thành mụn đầu đen, mụn trứng cá. Các nốt mụn phát triển khiến diện tích lỗ chân lông tăng lên, vùng da xung quanh khu vực bị mụn cũng bị kéo giãn.

Chế độ sinh hoạt

Chế độ sinh hoạt kém khoa học, thường xuyên thức khuya, ngủ không đủ giấc hoặc ăn quá nhiều đồ ăn cay nóng, chứa nhiều dầu mỡ,… sẽ ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe làn da.