Thẩm mỹ viện SBC Japan (Shonan Beauty Clinic)| Thẩm mỹ an toàn đến từ Nhật bản nơi bạn có thể đặt niềm tin

Messenger Zalo Contact
Menu Close

TIN TỨC & CHỦ ĐỀ NEWS & TOPIC

22.06.2024

Chăm sóc da sau tiêm Meso như thế nào để đạt hiệu quả tối ưu ?

Mesotherapy tuy là một phương pháp xâm lấn tối thiểu nhưng việc chăm sóc da sau khi tiêm và nhất là trong 24 giờ sau tiêm cần được chú trọng để giảm thiểu tác dụng không mong muốn và giảm thời gian cần để hồi phục.

Vậy chăm sóc da sau tiêm Meso như thế nào để đạt hiệu quả tốt nhất. Cùng SBC Japan tìm hiểu một số điểm cần lưu ý các bạn nhé.

I. Ngay sau tiêm và trong 4h sau tiêm

Không nên rửa mặt để quá trình hồi phục vết tiêm được diễn ra triệt để, khuyến khích bắt đầu sử dụng các kem dưỡng hoặc các yếu tố tăng trưởng (Growth Factor) trong ngày đầu tiên và sử dụng duy trì trong những tuần tiếp theo để kích thích phục hồi nhanh chóng. Hiện tượng sưng hoặc bầm sau tiêm có thể được giải quyết bằng cách chườm lạnh hoặc xịt khoáng làm dịu.
 

II. Trong vòng 24h sau khi tiêm

Rửa mặt bằng tay với nước có độ mát và sữa rửa mặt dịu nhẹ. Thời điểm này cần tránh các loại sữa rửa mặt có hạt, hoặc có chứa các hoạt chất có thể gây kích ứng trong sản phẩm. Tránh các tác nhân có thể thúc đẩy sự chảy máu như: xông hơi, nước nóng, massage mặt và hoạt động thể lực mạnh. Ngoài ra, máy rửa mặt cũng không nên sử dụng trong giai đoạn nhạy cảm này.
 

III. Trong 48h sau tiêm

Tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Sử dụng kết hợp che chắn vật lý và kem chống nắng có SPF ≥ 50 giúp giảm thiểu tác động của các bức xạ lên quá trình phục hồi của da. Trong những ngày đầu tiên, kem chống nắng vật lý (nếu có) có thể hữu ích do khả năng thấm kém và tác động bề mặt.
 

IV. Trong vòng 10 ngày sau khi tiêm

Cần tránh các tác nhân có chức năng lột tẩy, kích thích thay da như các Retinoid, các acid như BHA, AHA.
 

V. Thực phẩm nên hạn chế

Hạn chế ăn các thực phẩm cay, nóng, có thể dễ gây mẩn ngứa và dị ứng như hải sản, tôm, cua khi đang trong thời gian hồi phục. Cố gắng bổ sung đầy đủ vitamin, uống đủ nước, ăn nhiều xơ và hạn chế đường để tăng cường sức khoẻ làn da.
 

Một số lưu ý khác

Các thể mụn nặng, đang trong giai đoạn tiến triển và đang cần sử dụng thuốc chống đông kéo dài thì không nên sử dụng liệu pháp. Ngoài ra, hiện tượng “dư ẩm” sau khi tiêm Meso cũng là thường gặp và sẽ được điều tiết từ từ lại trong quá trình phục hồi, khi đó da sẽ có độ căng bóng nhất định, nền da khỏe.
 
Các chú ý trên chủ yếu xoay quanh việc kích thích phục hồi bằng các sản phẩm dưỡng, hạn chế chảy má.u sau tiê.m và tránh nắng kĩ càng. Việc tuân thủ chăm sóc da sau tiêm có thể giúp phục hồi nhanh chóng và tác động tích cực trông thấy.